HỘI KHUYẾN
HỌC- PHÒNG GD&ĐT CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HUYỆN HƯỚNG HÓA Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: ……./GD&ĐT Hướng
Hóa, ngày tháng9 năm 2008
VĂN BẢN KÝ KẾT PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG GIỮA
HỘI KHUYẾN HỌC VÀ PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO
TẠO
Hội Khuyến học huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hướng Hóa có phương thức
hoạt động khác nhau, nhưng cùng mục đích là góp phần thúc đẩy giáo dục huyện nhà,
xây dựng xã hội học tập phù hợp với các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước
và xu thế phát triển của thời đại.
Trên địa bàn huyện, 5 năm qua với sự phối hợp khá chặt chẽ và những hoạt
động thiết thực, hai ngành đã cùng tạo dựng nguồn sinh khí mới cho sự phát triển
của giáo dục và nhà trường cũng như đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập
từ cơ sở.
Phát huy thành quả đó, từ năm học 2008 - 2009 trở về sau, hai ngành thống
nhất tập trung sự phối hợp vào những nội dung cơ bản sau:
1. Những vấn đề chung:
1. Tích cực tham mưu với Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và phối
hợp với các ngành, các đoàn thể triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 11
CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 02/2008/CT-TTg ngày 8/1/2008
cỷa Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 09/2008/BGD&ĐT ngày 24/3/2008 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo; tập trung củng cố các Trung tâm HTCĐ xã, thị trấn, đưa các
Trung tâm này đi vào hoạt động đúng chức năng của nó là một bộ phận của GDTX nằm
trong hệ thống giáo dục quốc dân.
2. Phát huy thế mạnh trong những hoạt động của mỗi ngành tạo điều kiện
và cơ hội cho sự phát triển của giáo dục và nhà trường, tiếp tục củng cố vững
chắc kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS tiến
tới phổ cập THPT ở những địa bàn có nhu cầu và điều kiện, đẩy mạnh xây dựng xã
hội học tập từ cơ sở
2. Những nội dung cụ thể:
1. Hội khuyến học:
- Tạo dư luận và hành động cụ thể của toàn xã hội hưởng ứng các phong
trào giáo dục và nhà trường: Chống tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong
giaó dục, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới công tác quản lý tài chính, xây
dựng trường học thân thiện, môi trường xanh - sạch - đẹp …
- Bằng nhiều con đường, khai thác mọi nguồn lực ở cơ sở, huyện, tỉnh,
các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các tổ chức xã hội …, đảm bảo nguồn lực để ổn
định các chương trình khuyến học, khuyến tài: Khen thưởng học sinh, sinh viên
giỏi, nhà giáo và các cán bộ quản lý giáo dục xuất sắc, đỡ đầu dài hạn học sinh
nghèo, cấp học bổng cho các đối tượng học sinh khác …
2. Ngành Giáo dục và Đào tạo:
- Thường xuyên giữ mối quan hệ phối hợp với Hội khuyến học, cùng với Hội
thúc đẩy sự phát triển của phong trào khuyến học ở huyện, cơ sở và nhà trường.
- Bản thân Phòng GD&ĐT và các trường học xây dựng được Chi hội
khuyến học mạnh, hoạt động có hiệu quả, có báo khuyến học dân trí, có đỡ đầu dài
hạn ít nhất 01 học sinh nghèo, thực sự là Chi hội nòng cốt thúc đẩy phong trào
khuyến học địa phương.
- Có chủ trương và hình thức động viên thích hợp hướng các trường học
vào việc tích cực tham mưu cho địa phương (thậm chí có lúc, có nơi trực tiếp giúp
việc) cho Hội khuyến học cơ sở về: Xây dựng kế hoạch năm, xây dựng bộ hồ sơ
khuyến học, thực hiện các báo cáo định kỳ 6 tháng (30/5) cả năm (20/11), tổ chức
tự kiểm tra đánh giá phong trào khuyến học hàng năm, lập các hồ sơ đề nghị khen
thưởng, phát hiện và tổ chức cho học sinh tham gia các chương trình khuyến học
..
TM HỘI KHUYẾN
HỌC HUYỆN TM
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CHỦ TỊCH
TRƯỞNG PHÒNG
Nguyễn Thị Ninh Hồ Xuân
Phúc
(đã ký) (đã
ký)